15 tháng 1, 2017

Trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài

Ngay sau khi được trực tiếp trải nghiệm mẫu xe Hyundai SantaFe “nội”, nhóm phóng viên đã chia sẻ những cảm nhận về chiếc xe đã lăn bánh được 50.000km này với Hyundai Sài Gòn chúng tôi. Mạnh mẽ và bền bỉ là những ấn tượng mà chiếc SantaFe “nội” mang đến cho người trải nghiệm. 
 
Hyundai SantaFe là dòng xe thời thượng với nhiều chức năng hiện đại, nhưng đó là những mĩ từ mà người dùng dành cho phiên bản SantaFe nhập nguyên chiếc từ nước ngoài. Vậy còn đối với SantaFe “nội” thì sao? Liệu những điểm nổi bật của dòng xe này vẫn được giữ nguyên vẹn ở phiên bản CKD hay không? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
 
Chiếc SantaFe được chúng tôi trải nghiệm lần này thuộc sở hữu của một khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh. Chủ xe đã mua phiên bản máy dầu đặc biệt, là một trong những chiếc xe trong lô SantaFe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Anh cho biết lí do lựa chọn Hyundai SantaFe máy dầu là do đã ngưỡng mộ công nghệ với danh tiếng máy dầu Hyundai từ lâu, thêm vào đó nhu cầu của anh đi khá nhiều nơi với nhiều địa hình với đam mê di chuyển và “phượt” thì chỉ có những cỗ máy dầu mạnh mẽ nhưng biết “ăn uống” vừa phải như SantaFe mới có thể đáp ứng.
 
Về ngoại hình, chiếc xe sau 2 năm vận hành vẫn mang đầy đủ dáng vẻ thời trang và cá tính từ bộ đèn pha với “đôi mí” theo phong cách xe Đức, những đường gân sắc cạnh xuyên suốt từ phần đầu, sườn xe cho tới đuôi phía sau. Tinh thần của triết lí thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” cũng như cảm hứng Storm Edge được thể hiện 1 cách xuyên suốt và liền lạc với sự mềm mại trần xe, một cánh gió thể thao, đôi đèn hậu LED, chắn gần mạ crom sang trọng và những đường chỉ ghép nối uốn lượn rất tự nhiên.
 
Trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài
 
Điểm chúng tôi rất quan tâm là nước sơn, yếu tố xuống màu khi sử dụng ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam. Không như những gì mọi người hay đồn thổi về chất lượng sơn xe trong nước và xe nhập khẩu, nước sơn của SantaFe CKD vẫn đảm bảo độ bóng, độ sáng long lanh không kém khi mới xuất xưởng. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng chiếc xe cũng đã có 1 số vết xước dăm ở phần mép gầm xe, cùng 1 vài vết xước sơn nhẹ. Anh chủ cho biết đã có 1 va chạm nhẹ với taxi vào một hôm tắc đường, nhưng anh đã rất ngạc nhiên khi chiếc xe taxi thương hiệu Nhật đã cong móp khá nhiều, còn xe anh chỉ bị trầy sơn và gần như không bị ảnh hưởng.
 
Nội thất của SantaFe sau gần 50.000km vẫn cho thấy mức độ hoàn thiện cao. Do sử dụng các vật liệu cao cấp, thêm nữa khoảng thời gian sử dụng mới được 2 năm, dẫn đến toàn bộ các chi tiết vẫn ở trạng thái như mới.
 
Các chức năng trên xe như Radio, FM, Mp3, DVD hoạt động vẫn ổn định và cho chất lượng tốt. Camera và cảm biến lùi hoạt động tốt, tất cả vẫn chưa cho thấy sự hỏng hóc hay cần phải thay thế. Chủ xe cũng cho biết cửa sổ trời toàn cảnh Panorama của xe có lớp nỉ cách nhiệt rất tốt, trời nóng không bị ảnh hưởng. Hệ thống điều hòa làm mát nhanh và sâu, đặc biệt là có nhiều khe gió cho cả hàng ghế thứ 3.
 
Điểm nhấn của mặt táp lô là màn hình DVD 8inch cỡ lớn, sử dụng được hệ thống Navigator được Hyundai thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng phàn nàn rằng khả năng cập nhật dữ liệu của hệ thống bản đồ này chưa tốt khi dữ liệu đã cũ mới chỉ dừng ở tháng 6/2015. Anh được biết hiện phiên bản 2016 đang được sử dụng bản đồ mới và mong muốn Hyundai Thành Công sớm cập nhật và cho cài đặt bản đồ mới này.
 
Trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài
 
Nếu phải tìm ra một điểm trừ cho xe, thì đó là lớp da bọc ghế đã bắt đầu có dấu hiệu hơi nhăn và trùng, không còn căng như lúc đầu nữa. Nguyên nhân có thể là do kĩ thuật bọc da của nhà sản xuất chưa cao, hoặc cũng có thể do điều kiện thời tiết vận hành ở Việt Nam khá khắc nghiệt, khiến cho một số chi tiết nội thất của xe hơi nhanh bị lão hóa.
 
Về khả năng vận hành, phiên bản Hyundai SantaFe máy xăng sử dụng động cơ R 2.2L I4, cho công suất cực đại 197 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 424 Nm tại 1.800 ~ 2.800 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
 
Trong chuyến trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài này, chúng tôi sử dụng phiên bản máy dầu, khi cầm lái chiếc xe sau khi đã chạy chính xác là 47.951km, tuy vậy chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi khả năng vận hành của xe có cảm giác như còn “mượt mà” như mới. Xe sở hữu 3 chế độ vô lăng: Eco, Normal, Sport cho cảm giác nặng nhẹ khác nhau tùy điều kiện địa hình vận hành, tuy nhiên nếu so với phiên bản 2016 có Drive Mode thì 3 chế độ vô lăng này của xe cũng chỉ ở mức “cho vui”. Chúng tôi ấn tượng ở khả năng cách âm sau 2 năm và tần suất cày ải khá cao mà khi ngồi trong khoang lái tiếng máy dầu đặc trưng rất nhỏ. Tất nhiên không thể so sánh độ êm ái với máy xăng, điều này BMW cũng “bó tay”. Chúng tôi chú ý phần ống xả không có vết muội đen như một số đồn thổi bấy lâu trên mạng. Tuy vậy, với điều kiện nhiên liệu, đặc biệt là Diesel còn kém chất lượng như ở Việt Nam thì những cỗ máy khó lòng “giữ mình”, nên chuyện muội đen nếu có thì cũng là bình thường.
 
Trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài
 
Trong hành trình di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết, SantaFe cho một cảm giác cực kì yên tâm bởi bộ khung và hệ thống treo chắc chắn hoạt động hiệu quả. Mạnh dạn đạp ga trên đường cao tốc cho phép 120km/h và chuyển qua lại 2 làn xe chiếc Hyundai SantaFe máy dầu vẫn không bị cảm giác vặn xoắn hay bồng bềnh. Tay lái chính xác, đầm chắc khiến mỗi cú đánh lái trở nên hiệu quả và an toàn.
 
Bộ lốp đã được thay sau khi chủ xe vận hành 30.000km, chủ xe dùng lốp Nexen là loại theo xe phiên bản 2016. Anh chia sẻ do anh cũng thích thử trải nghiệm hàng “Ngon, bổ, rẻ”, và kết quả là khá tốt. Xe êm hơn lốp nguyên bản ban đầu khá nhiều, dù vẫn kém loại hàng hiệu Michelin.
 
Về chi phí bảo dưỡng, chủ xe cho biết anh tuân thủ theo đúng quy trình bảo dưỡng của hãng đề ra. Sử dụng dịch vụ chính hãng cho một giá thành hợp lí, tính trung bình chỉ khoảng 1-2 triệu đồng cho 1 lần đi bảo dưỡng.
 
Có thể nói, việc trải nghiệm Hyundai SantaFe phiên bản CKD là một trải nghiệm thú vị. Con số gần 50.000km không phải là một con số lớn, song nó lại chỉ diễn ra trong vòng 2 năm đã cho thấy tần suất sử dụng xe liên tục với nhiều điều kiện khó khăn. Rất thú vị, SantaFe “nội” đã không bị khuất phục mà vẫn vững vàng đồng hành cùng chủ xe. Điều này cho thấy sự bền bỉ của xe vẫn không hề bị mất đi, và người tiêu dùng có thể đặt niềm tin vào chất lượng của những chiếc xe Hyundai được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới đây.

13 tháng 1, 2017

Hãng xe Hyundai được trao tặng giải thưởng thiết kế năm 2016

Vừa qua, hãng xe Hyundai đã được Chicago Athenaeum trao tặng 2 giải thưởng Good Design 2016 cho 2 mẫu xe Vision G Concept và Loniq, đây có thể nói là vinh dự rất lớn đối với hãng xe Hàn Quốc này.
 
Hãng xe Hyundai được trao tặng giải thưởng thiết kế năm 2016
 
Hai mẫu xe kể trên được đưa vào danh sách thiết kế công nghiệp, sản phẩm và đồ họa sáng tạo, tiên tiến bởi sự đầu tư về chất lượng thiết kế trong hình thức, độ hoàn thiện, tính năng sử dụng thực tế và mang tính thẩm mỹ cao.
 

Hyundai Ioniq đoạt được giải thưởng thiết kế năm

Trong đó, Hyundai Ioniq là mẫu xe thân thiện với môi trường do sở hữu nhiều lựa chọn động cơ điện khác nhau như Ioniq Hybrid, Ioniq Plug-in Hybrid và Ioniq vận hành hoàn toàn bằng điện. Hơn nữa, Hyundai Ioniq đoạt được nhiều giải thưởng về thiết kế cũng như những trải nghiệm lái xe với các công nghệ an toàn và trở thành một sự lựa chọn khá hấp dẫn đối với người tiêu dùng.
 
Hãng xe Hyundai được trao tặng giải thưởng thiết kế năm 2016
 

Huyndai Vision G Concept giật giải thiết kế năm 2016

Huyndai Vision G Concept lại thuộc dòng xe “cao cấp” cho gia đình với những đường nét thiết kế sang trọng, tạo được phong cách riêng. Xu hướng các hãng ngày càng tập trung cho sự sang trọng kết hợp thoải mái, Vision G Concept là một ví dụ điển hình mà Hyundai đã mang được thiết kế sang chảnh đi kèm với các công nghệ cao, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng hằng ngày.
 
Hãng xe Hyundai được trao tặng giải thưởng thiết kế năm 2016
 
Ông Christian Narkiewicz-Laine, Chủ tịch tổ chức Chicago Athenaeum, cho biết: “Giải thưởng Good Design của Chicago Athenaeum được đánh giá dựa trên những ý tưởng của quá trình thiết kế thể hiện sự xuất sắc, độ bền và sự nhận biết của cộng đồng về sản phẩm. Trước đó, Hyundai đã giành được giải thưởng thiết kế liên tục trong nhiều năm, Hyundai cũng đã thực hiện đúng cam kết trong sự đổi mới và thiết kế vượt trội thông qua sự đa dạng các dòng xe.”
 
Hãng xe Hyundai được trao tặng giải thưởng thiết kế năm 2016
 
Giải thưởng Good Design ra đời từ năm 1950 và trở thành một giải thưởng uy tín, có quy mô thế giới dành cho các nhà thiết kế. Tính đến thời điểm hiện tại, có hàng ngàn công ty, nhà máy, tổ chức hoặc cá nhân từ hơn 50 quốc gia trên thế giới đã ứng cử những sản phẩm, thiết kế của mình để tranh giải.

Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt

Trung bình mỗi tháng tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe phiên bản mới được bán ra với hơn 400 chiếc mỗi tháng. Đây quả là con số ấn tượng đối với dòng xe SUV 7 chổ này kể từ khi nhà máy lắp ráp tại Ninh Bình được đưa vào hoạt động
 
Hyundai SantaFe nội vẫn được khách hàng Việt ưa chuộng

Theo thống kê từ Hyundai Thành Công (HTC), từ thời điểm tháng 12/2014 đến hết tháng 11/2016 đã có hơn 10.000 xe SantaFe xuất xưởng đến được với tay người tiêu dùng, tính trung bình mỗi tháng có hơn 400 xe SantaFe được bán ra và con số này ngày một gia tăng đã chứng tỏ sức hấp dẫn cũng như độ tin cậy ngày một lớn của Hyundai SantaFe. Lượng tiêu thụ SantaFe hiện chỉ đứng sau Toyota Fortuner trong nhóm SUV 7 chỗ tại Việt Nam.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007 với thế hệ thứ hai, Hyndai SantaFe đã chiếm được cảm tình của khách hàng trong phân khúc SUV 7 chỗ với những ấn tượng tốt đẹp về một chiếc xe thiết kế đẹp, vận hành bền bỉ cũng như nhiều chức năng hiện đại đi đầu. Trở ngại duy nhất đối với SantaFe thế hệ này chính là các sản phẩm đến với người tiêu dùng qua đường nhập khẩu, từ các showroom tư nhân cho đến đơn vị nhập khẩu chính hãng là Hyundai Thành Công, khiến cho mức giá thành chưa thực sự được tối ưu.
 
Với thế hệ thứ 3 hiện tại, SantaFe đã trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV tầm trung trên thị trường toàn cầu như Toyota Highlander, Honda Pilot, Ford Explorer,…Hyundai SantaFe được Hyundai xác định trở thành chiếc xe dẫn đầu phân khúc, nổi bật với cảm hứng thiết kế Edge Storm cùng những cải tiến nâng cấp đáng kể ở khả năng vận hành cũng như trang bị công nghệ trên xe.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Cuối năm 2014, Hyundai SantaFe bản 2015 lắp dưới dạng CKD đã thực sự đẩy mạnh vị thế của chiếc SUV 7 chỗ này với các đối thủ cũng như nhu cầu của khách hàng nhờ lợi thế giá giảm. Đặc biệt hơn, HTC khá chịu khó cải tiến nâng cấp sản phẩm qua từng năm, với phiên bản 2016 cải tiến một số tính năng so với bản 2015 nhận được đánh giá khá cao của khách hàng với giá bán từ 1,1 tỷ - 1,3 tỷ đồng.
 
Sức hút của Hyundai Santafe nội
Anh Đỗ Thế Anh, 37 tuổi, một kiến trúc sư hiện đang sinh sống tại Quán Thánh cho biết anh sở hữu chiếc xe SantaFe vào tháng 3 năm 2015 và cho tới nay, anh thực sự ấn tượng với những gì mà chiếc xe này mang lại bởi sự đa dụng của nó. Không chỉ vận hành êm ái trong nội đô cho các công việc hàng ngày, chiếc xe này đã cùng với anh chinh phục những con đường đèo dốc, hiểm trở trong những chuyến đi từ thiện tại những thôn bản xa xôi ở vùng miền núi phía Bắc. Ấn tượng đáng nhớ nhất của anh là khi cùng với một đoàn các xe bán tải khác đã vào tận những bản làng xe nhất của Huổi Mý- Điện Biên trong chuyến từ thiện “Sưởi ấm Bản Cao” do diễn đàn Otofun phát động. Trong một sự kiện khác, chiếc xe lại nổi bật khi thực hiện màn Drift tại cuộc thi VOC 2015, một nơi vốn chỉ dành cho những dòng xe offroad hạng khủng.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Cùng sở hữu SantaFe, nhưng với một niềm đam mê khác, anh Vũ Dũng, 30 tuổi ở Trung Kính, Cầu Giấy, hiện đang là chuyên gia CNTT cho một tập đoàn lớn tại Việt Nam lại có cách chơi rất khác. Anh Dũng cho biết SantaFe là chiếc xe mơ ước của anh từ thời còn đi học. Ngày lấy xe với anh là một ngày đặc biệt vì đó là chiếc xe đầu tiên. Cảm giác được chạm tay vào chiếc vô lăng, chân đạp ga, chiếc xe từ từ lăn bánh, tiếng radio phát ra như trong một căn phòng cách âm… mọi thứ đều thật mới lạ đối với anh. Càng sử dụng xe anh càng thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn, từ form dáng bên ngoài của xe, nội thất bên trong, khả năng vận hành, vận chuyển… quả thực không có một điều gì có thể chê với chiếc xe đầu tiên của anh. Càng chung sống lâu với “vợ 2”, anh Dũng càng mê mẩn và điều đó thôi thúc anh muốn làm đẹp cho xe hơn bằng loạt phụ kiện độc đáo, biến thành phiên bản Grand SantaFe giống thị trường Bắc Mỹ.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Không “phá xe” bằng những cung đường offroad, hay “độ” thêm cho xế yêu những phụ kiện độc, anh Phạm Văn Hiền, 53 tuổi, sống tại Quận Hoàn Kiếm lại có một cách chơi xe hoàn toàn khác. Sở hữu chiếc xe santafe “form cũ” (bản full đời 2011), từ đó đến nay, chiếc xe của anh chưa “độ” thêm một món gì và cũng chưa bao giờ được trải nghiệm những cung đường Offroad. Đối với anh, xe như là con, việc hàng ngày chăm sóc cho xế yêu của mình chính là một niềm vui lớn. Với quan điểm này, chiếc xe Santafe sản xuất năm 2011 mà anh đang sử dụng đến giờ vẫn luôn giữ được dáng vẻ ban đầu của nó. Vẻ bề ngoài bóng nhoáng, nội thất nguyên bản thơm tho, động cơ êm ái, vận hành trơn tru, chưa có một lỗi nhỏ hay sự cố gì luôn là niềm mơ ước được sở hữu của những người yêu thích xe nói chung và xe Santafe nói riêng.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Một điểm khá thú vị là những khách hàng của SantaFe khá đa dạng, từ lớp khách hàng trung niên cẩn thận và cầu kì, cho đến những người còn khá trẻ làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao hay là những người làm trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. Qua đó có thể thấy chiếc SUV của Hyundai đủ sức chiều lòng bất cứ khách hàng nào, kể cả những người khó tính và kĩ lưỡng nhất.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt với 4 phiên bản với trang bị 2 hệ dẫn động cầu trước FWD và 4 bánh 4WD, cùng tùy chọn 2 phiên bản động cơ xăng Theta II cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ Diesel R 2.2 được trang bị các công nghệ tiên tiến như CRDi, eVGT khắc phục những đặc điểm cố hữu của động cơ diesel như giảm rung, giảm ồn, tăng cường công suất cho sức mạnh 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm các công nghệ an toàn chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe chống trượt VSM. Drive Mode 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport làm tăng tính thú vị khi cầm lái. Giá bán của xe ở mức 1,1 tỷ đồng cho phiên bản thấp nhất và 1,3 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất.

Nên Lựa chọn Hyundai Santafe máy xăng hay mua Santafe máy dầu?

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Hyundai SantaFe 2016 dễ dàng lọt mà mắt xanh của người tiêu dùng với ngân sách hơn 1 tỉ đối với dòng xe crossover 7 chỗ. Việc khách hàng băn khoăn chỉ là nên lựa chọn phiên bản máy xăng hay máy dầu?
 
Lựa chọn Hyundai Santafe máy xăng hay mua Santafe máy dầu?
 
Việc giá nhiên liệu đang ở mức thấp nhất nhiều năm qua, áp lực về chi phí cho xe động cơ xăng trên 2.0L cũng được giảm đi đáng kể. Và việc băn khoăn hơn giữa 2 bản dầu, xăng của khách hàng khi chọn SantaFe cũng là điều dễ hiểu. Mỗi loại đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng khi sử dụng bên cạnh mức giá đầu tư ban đầu, bản máy dầu cao hơn 50 triệu đồng (tương đương hơn 3.000 lít xăng, đủ cho 1 chiếc SantaFe 2.4L chạy khoảng 5 vạn km đường trường).
 
Một ưu điểm dễ nhận thấy SantaFe máy xăng luôn tạo ra sự êm ái cho khách hàng ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt. Những thử nghiệm ban đầu cho thấy độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo tại trung tâm xe ở tốc độ 50 km/h (trên đại lộ Thăng Long), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
 
Lựa chọn Hyundai Santafe máy xăng hay mua Santafe máy dầu?
 
Thử nghiệm về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn 1 giây sau đó mới bứt lên. Tại tốc độ trên 60 km/h, lái xe sẽ cảm nhận rõ rệt sức mạnh đến từ động cơ dầu 2.2L turbo điều khiển cánh điện tử (eVGT) cho công suất cực đại lên tới 202 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 436 Nm ngay từ vòng tua 1.800 vòng/phút. Cùng với ưu thế đó, nếu chạy xe trên những cung đường đèo dốc nhiều, SantaFe máy dầu chắc chắn đem lại nhiều cảm xúc hơn hẳn bản động cơ xăng 2.4L.
 
Về mức độ tiêu thụ nhiên liệu, những thử nghiệm phi tiêu chuẩn cho thấy nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.
 
Lựa chọn Hyundai Santafe máy xăng hay mua Santafe máy dầu?
 
Cả 2 bản máy xăng và máy dầu đều có 2 phiên bản tùy chọn là bản thường hay bản đặc biệt. Với mức giá xe chênh lệch là 180 triệu đồng, có lẽ khách hàng đang được lợi rất nhiều về trang bị tiện nghi cho bản đặc biệt; có thể kể đến: hệ thống ghế điện 12 hướng nhớ 2 vị trí; hệ thống phanh tay điện tử; cửa sổ trời Panorama toàn cảnh; cốp sau điều khiển điện thông qua nút bấm trên trần, chìa khóa, nút bấm trên cốp hay tự động mở khi đứng gần; hệ thống dẫn động 4 bánh 4WD; ngoài ra bản đặc biệt được trang bị 6 túi khí.
 
Lựa chọn Hyundai Santafe máy xăng hay mua Santafe máy dầu?
Lựa chọn Hyundai Santafe máy xăng hay mua Santafe máy dầu?
Lựa chọn Hyundai Santafe máy xăng hay mua Santafe máy dầu?
 
Giá xe Hyundai SantaFe máy xăng bản thường là 1,13 tỉ đồng với được nhiều trang bị tiện nghi cao cấp: hệ thống ghế lái chỉnh điện; vô lăng điều khiển điện tích hợp 3 chế độ (bình thường, êm ái và thể thao) mỗi chế độ lái mang đến độ nặng nhẹ vô lăng, đáp ứng nhu cầu lái xe khác nhau trên phố hay tốc độ cao; hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu hiển thị thông tin trên màn hình LCD 8 inch ở trên tap-lô. Đây là màn hình cho chính Hyundai cung cấp với khả năng đồng bộ hóa tốt như khi chạy buổi tối, màn hình sẽ chuyển chế độ hiển thị ban đêm giúp lái xe an toàn hơn.
 
Một lợi ích nữa phải nhắc đến là hệ thống dẫn đường navigation cũng do Hyundai phát triển dành cho thị trường Việt Nam, tuy dữ liệu chưa thực sự đầy đủ nhưng phần nào đã đem đến trải nghiệm mới mẻ hơn cho khách hàng Việt. Hyundai Thành Công cho biết khoảng 3-6 tháng nữa dữ liệu sẽ đầy đủ hơn và sớm cập nhật cho khách hàng.
 
Lựa chọn Hyundai Santafe máy xăng hay mua Santafe máy dầu?
 
Theo những thống kê ban đầu, Hyundai Thành Công cho biết lượng khách hàng đặt mua SantaFe bản đặc biệt chiếm khoảng 70%, tỉ lệ máy dầu, máy xăng là ngang nhau. Điều này phản ánh rõ nét sự thực dụng cũng như đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.
 
SantaFe 2016 có 4 màu: trắng, đen, vàng cát và bạc cùng 4 phiên bản với giá bán tham khảo như sau:
  • Phiên bản máy xăng 2.4 lít: 1,1 tỷ đồng
  • Phiên bản máy dầu 2.2 lít: 1,15 tỷ đồng
  • Máy xăng 2.4 lít bản Đặc biệt: 1,25 tỷ đồng
  • Máy dầu 2.2 lít bản Đặc biệt: 1,3 tỷ đồng

Bảng giá xe Hyundai 2017

Cập nhật bảng giá xe Hyundai chi tiết năm 2017 về các dòng xe Grand i10, SantaFe, Sonata, Tucson, Avante... Giá các dòng sản phẩm của Hyundai liên tục được cập nhật chi tiết tại trang web chính thức của Hyundai Sài Gòn.

 
Lưu ý, giá xe trong bài viết này được trích theo giá đề xuất chính hãng từ nhà sản xuất và đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế GTGT, thuế TTĐB được cập nhật mới nhất vào tháng 01/2017.
 
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motor đã công bố bảng giá xe con lắp ráp tại thị trường Việt Nam trong năm 2017. Theo đó, mẫu xe du lịch có mức giá cao nhất của Hyundai đến từ thương hiệu SantaFe. Chiếc xe 7 chỗ, động cơ dầu 2.2l phiên bản đặt biệt có giá lên tới 1,3 tỷ đồng. Mẫu sedan 5 chỗ Hyundai Sonata 2015 cũng được định giá trên mốc 1 tỷ ở mức 1 tỷ 60 triệu đồng. Hyundai i10 phiên bản Taxi là sản phẩm có giá thấp nhất với giá chỉ 359 triệu.
 
Cập nhật bảng giá xe Hyundai chi tiết năm 2016
 
SantaFe là mẫu xe có giá trị cao nhất trong số các sản phẩm có mặt tại thị trưởng Việt Nam
 
Để kích cầu mua sắm dịp cuối năm, Hyundai đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt ở một số sản phẩm. Người tiêu dùng có thể liên lạc qua các đại lý ô tô hoặc thông qua trang web chính thức của Hyundai Motor Việt Nam để biết thêm về điều này.
 
Bảng giá chính thức các dòng xe Hyundai 2017 tại Việt Nam
 
Phiên Bản Xe Giá xe Hyundai
Hyundai i10  
i10 Taxi 359 000 000 VNĐ                         
i10 1.0 MT 387 000 000 VNĐ
i10 sedan 399 000 000 VNĐ
i10 grand 1.0AT 417 000 000 VNĐ
i10 grand 1.2 AT 457 000 000 VNĐ
Hyundai i20 555 000 000 VNĐ
Hyundai i30 757 900 000 VNĐ
Hyundai Avante  
Avante 1.6 MT 532 200 000 VNĐ
Avante 1.6 AT 575 000 000 VNĐ
Avante 2.0 AT 645 000 000 VNĐ
Hyundai Accent  
Accent 1.4 AT 569 000 000 VNĐ
Accent 1.4 MT 551 200 000 VNĐ
Hyundai Elantra 649 000 000 VNĐ
Elantra 1.6 MT 709 000 000 VNĐ
Elantra 1.6 AT 769 000 000 VNĐ
Elantra 1.8 AT 739 000 000 VNĐ
Hyundai Creta  
Creta 1.6 AT máy dầu 846 000 000 VNĐ
Creta 1.6 AT máy xăng 806 000 000 VNĐ
Huyndai Sonata 1 060 000 000 VNĐ
Hyundai SantaFe  
SantaFe 2.2 AT máy dầu 1 050 000 000 VNĐ
SantaFe 2.4 AT máy xăng 999 000 000 VNĐ
SantaFe 2.4 AT 2015 xăng 1 070 000 000 VNĐ
SantaFe 2.4 AT 2015 xăng bản đặc biệt 1 250 000 000 VNĐ
SantaFe 2.2 AT 2015 dầu 1 120 000 000 VNĐ
SantaFe 2.4 AT 2015 dầu bản đặc biệt 1 300 000 000 VNĐ
Huyndai Tucson  
Tucson 2WD 925 000 000 VNĐ
Tucson 2WD Special 995 000 000 VNĐ
Huyndai Starex  
Starex xăng 9 chỗ 863 000 000 VNĐ
Starex diesel 9 chỗ 909 000 000 VNĐ

Bài đăng phổ biến