15 tháng 1, 2017

Trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài

Ngay sau khi được trực tiếp trải nghiệm mẫu xe Hyundai SantaFe “nội”, nhóm phóng viên đã chia sẻ những cảm nhận về chiếc xe đã lăn bánh được 50.000km này với Hyundai Sài Gòn chúng tôi. Mạnh mẽ và bền bỉ là những ấn tượng mà chiếc SantaFe “nội” mang đến cho người trải nghiệm. 
 
Hyundai SantaFe là dòng xe thời thượng với nhiều chức năng hiện đại, nhưng đó là những mĩ từ mà người dùng dành cho phiên bản SantaFe nhập nguyên chiếc từ nước ngoài. Vậy còn đối với SantaFe “nội” thì sao? Liệu những điểm nổi bật của dòng xe này vẫn được giữ nguyên vẹn ở phiên bản CKD hay không? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
 
Chiếc SantaFe được chúng tôi trải nghiệm lần này thuộc sở hữu của một khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh. Chủ xe đã mua phiên bản máy dầu đặc biệt, là một trong những chiếc xe trong lô SantaFe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Anh cho biết lí do lựa chọn Hyundai SantaFe máy dầu là do đã ngưỡng mộ công nghệ với danh tiếng máy dầu Hyundai từ lâu, thêm vào đó nhu cầu của anh đi khá nhiều nơi với nhiều địa hình với đam mê di chuyển và “phượt” thì chỉ có những cỗ máy dầu mạnh mẽ nhưng biết “ăn uống” vừa phải như SantaFe mới có thể đáp ứng.
 
Về ngoại hình, chiếc xe sau 2 năm vận hành vẫn mang đầy đủ dáng vẻ thời trang và cá tính từ bộ đèn pha với “đôi mí” theo phong cách xe Đức, những đường gân sắc cạnh xuyên suốt từ phần đầu, sườn xe cho tới đuôi phía sau. Tinh thần của triết lí thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” cũng như cảm hứng Storm Edge được thể hiện 1 cách xuyên suốt và liền lạc với sự mềm mại trần xe, một cánh gió thể thao, đôi đèn hậu LED, chắn gần mạ crom sang trọng và những đường chỉ ghép nối uốn lượn rất tự nhiên.
 
Trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài
 
Điểm chúng tôi rất quan tâm là nước sơn, yếu tố xuống màu khi sử dụng ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam. Không như những gì mọi người hay đồn thổi về chất lượng sơn xe trong nước và xe nhập khẩu, nước sơn của SantaFe CKD vẫn đảm bảo độ bóng, độ sáng long lanh không kém khi mới xuất xưởng. Tất nhiên, trong quá trình sử dụng chiếc xe cũng đã có 1 số vết xước dăm ở phần mép gầm xe, cùng 1 vài vết xước sơn nhẹ. Anh chủ cho biết đã có 1 va chạm nhẹ với taxi vào một hôm tắc đường, nhưng anh đã rất ngạc nhiên khi chiếc xe taxi thương hiệu Nhật đã cong móp khá nhiều, còn xe anh chỉ bị trầy sơn và gần như không bị ảnh hưởng.
 
Nội thất của SantaFe sau gần 50.000km vẫn cho thấy mức độ hoàn thiện cao. Do sử dụng các vật liệu cao cấp, thêm nữa khoảng thời gian sử dụng mới được 2 năm, dẫn đến toàn bộ các chi tiết vẫn ở trạng thái như mới.
 
Các chức năng trên xe như Radio, FM, Mp3, DVD hoạt động vẫn ổn định và cho chất lượng tốt. Camera và cảm biến lùi hoạt động tốt, tất cả vẫn chưa cho thấy sự hỏng hóc hay cần phải thay thế. Chủ xe cũng cho biết cửa sổ trời toàn cảnh Panorama của xe có lớp nỉ cách nhiệt rất tốt, trời nóng không bị ảnh hưởng. Hệ thống điều hòa làm mát nhanh và sâu, đặc biệt là có nhiều khe gió cho cả hàng ghế thứ 3.
 
Điểm nhấn của mặt táp lô là màn hình DVD 8inch cỡ lớn, sử dụng được hệ thống Navigator được Hyundai thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng phàn nàn rằng khả năng cập nhật dữ liệu của hệ thống bản đồ này chưa tốt khi dữ liệu đã cũ mới chỉ dừng ở tháng 6/2015. Anh được biết hiện phiên bản 2016 đang được sử dụng bản đồ mới và mong muốn Hyundai Thành Công sớm cập nhật và cho cài đặt bản đồ mới này.
 
Trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài
 
Nếu phải tìm ra một điểm trừ cho xe, thì đó là lớp da bọc ghế đã bắt đầu có dấu hiệu hơi nhăn và trùng, không còn căng như lúc đầu nữa. Nguyên nhân có thể là do kĩ thuật bọc da của nhà sản xuất chưa cao, hoặc cũng có thể do điều kiện thời tiết vận hành ở Việt Nam khá khắc nghiệt, khiến cho một số chi tiết nội thất của xe hơi nhanh bị lão hóa.
 
Về khả năng vận hành, phiên bản Hyundai SantaFe máy xăng sử dụng động cơ R 2.2L I4, cho công suất cực đại 197 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 424 Nm tại 1.800 ~ 2.800 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
 
Trong chuyến trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài này, chúng tôi sử dụng phiên bản máy dầu, khi cầm lái chiếc xe sau khi đã chạy chính xác là 47.951km, tuy vậy chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi khả năng vận hành của xe có cảm giác như còn “mượt mà” như mới. Xe sở hữu 3 chế độ vô lăng: Eco, Normal, Sport cho cảm giác nặng nhẹ khác nhau tùy điều kiện địa hình vận hành, tuy nhiên nếu so với phiên bản 2016 có Drive Mode thì 3 chế độ vô lăng này của xe cũng chỉ ở mức “cho vui”. Chúng tôi ấn tượng ở khả năng cách âm sau 2 năm và tần suất cày ải khá cao mà khi ngồi trong khoang lái tiếng máy dầu đặc trưng rất nhỏ. Tất nhiên không thể so sánh độ êm ái với máy xăng, điều này BMW cũng “bó tay”. Chúng tôi chú ý phần ống xả không có vết muội đen như một số đồn thổi bấy lâu trên mạng. Tuy vậy, với điều kiện nhiên liệu, đặc biệt là Diesel còn kém chất lượng như ở Việt Nam thì những cỗ máy khó lòng “giữ mình”, nên chuyện muội đen nếu có thì cũng là bình thường.
 
Trải nghiệm Hyundai SantaFe với hành trình dài
 
Trong hành trình di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh đến Phan Thiết, SantaFe cho một cảm giác cực kì yên tâm bởi bộ khung và hệ thống treo chắc chắn hoạt động hiệu quả. Mạnh dạn đạp ga trên đường cao tốc cho phép 120km/h và chuyển qua lại 2 làn xe chiếc Hyundai SantaFe máy dầu vẫn không bị cảm giác vặn xoắn hay bồng bềnh. Tay lái chính xác, đầm chắc khiến mỗi cú đánh lái trở nên hiệu quả và an toàn.
 
Bộ lốp đã được thay sau khi chủ xe vận hành 30.000km, chủ xe dùng lốp Nexen là loại theo xe phiên bản 2016. Anh chia sẻ do anh cũng thích thử trải nghiệm hàng “Ngon, bổ, rẻ”, và kết quả là khá tốt. Xe êm hơn lốp nguyên bản ban đầu khá nhiều, dù vẫn kém loại hàng hiệu Michelin.
 
Về chi phí bảo dưỡng, chủ xe cho biết anh tuân thủ theo đúng quy trình bảo dưỡng của hãng đề ra. Sử dụng dịch vụ chính hãng cho một giá thành hợp lí, tính trung bình chỉ khoảng 1-2 triệu đồng cho 1 lần đi bảo dưỡng.
 
Có thể nói, việc trải nghiệm Hyundai SantaFe phiên bản CKD là một trải nghiệm thú vị. Con số gần 50.000km không phải là một con số lớn, song nó lại chỉ diễn ra trong vòng 2 năm đã cho thấy tần suất sử dụng xe liên tục với nhiều điều kiện khó khăn. Rất thú vị, SantaFe “nội” đã không bị khuất phục mà vẫn vững vàng đồng hành cùng chủ xe. Điều này cho thấy sự bền bỉ của xe vẫn không hề bị mất đi, và người tiêu dùng có thể đặt niềm tin vào chất lượng của những chiếc xe Hyundai được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin tức đã đăng

Bài đăng phổ biến