13 tháng 1, 2017

Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt

Trung bình mỗi tháng tại thị trường Việt Nam, Hyundai SantaFe phiên bản mới được bán ra với hơn 400 chiếc mỗi tháng. Đây quả là con số ấn tượng đối với dòng xe SUV 7 chổ này kể từ khi nhà máy lắp ráp tại Ninh Bình được đưa vào hoạt động
 
Hyundai SantaFe nội vẫn được khách hàng Việt ưa chuộng

Theo thống kê từ Hyundai Thành Công (HTC), từ thời điểm tháng 12/2014 đến hết tháng 11/2016 đã có hơn 10.000 xe SantaFe xuất xưởng đến được với tay người tiêu dùng, tính trung bình mỗi tháng có hơn 400 xe SantaFe được bán ra và con số này ngày một gia tăng đã chứng tỏ sức hấp dẫn cũng như độ tin cậy ngày một lớn của Hyundai SantaFe. Lượng tiêu thụ SantaFe hiện chỉ đứng sau Toyota Fortuner trong nhóm SUV 7 chỗ tại Việt Nam.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007 với thế hệ thứ hai, Hyndai SantaFe đã chiếm được cảm tình của khách hàng trong phân khúc SUV 7 chỗ với những ấn tượng tốt đẹp về một chiếc xe thiết kế đẹp, vận hành bền bỉ cũng như nhiều chức năng hiện đại đi đầu. Trở ngại duy nhất đối với SantaFe thế hệ này chính là các sản phẩm đến với người tiêu dùng qua đường nhập khẩu, từ các showroom tư nhân cho đến đơn vị nhập khẩu chính hãng là Hyundai Thành Công, khiến cho mức giá thành chưa thực sự được tối ưu.
 
Với thế hệ thứ 3 hiện tại, SantaFe đã trở thành một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV tầm trung trên thị trường toàn cầu như Toyota Highlander, Honda Pilot, Ford Explorer,…Hyundai SantaFe được Hyundai xác định trở thành chiếc xe dẫn đầu phân khúc, nổi bật với cảm hứng thiết kế Edge Storm cùng những cải tiến nâng cấp đáng kể ở khả năng vận hành cũng như trang bị công nghệ trên xe.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Cuối năm 2014, Hyundai SantaFe bản 2015 lắp dưới dạng CKD đã thực sự đẩy mạnh vị thế của chiếc SUV 7 chỗ này với các đối thủ cũng như nhu cầu của khách hàng nhờ lợi thế giá giảm. Đặc biệt hơn, HTC khá chịu khó cải tiến nâng cấp sản phẩm qua từng năm, với phiên bản 2016 cải tiến một số tính năng so với bản 2015 nhận được đánh giá khá cao của khách hàng với giá bán từ 1,1 tỷ - 1,3 tỷ đồng.
 
Sức hút của Hyundai Santafe nội
Anh Đỗ Thế Anh, 37 tuổi, một kiến trúc sư hiện đang sinh sống tại Quán Thánh cho biết anh sở hữu chiếc xe SantaFe vào tháng 3 năm 2015 và cho tới nay, anh thực sự ấn tượng với những gì mà chiếc xe này mang lại bởi sự đa dụng của nó. Không chỉ vận hành êm ái trong nội đô cho các công việc hàng ngày, chiếc xe này đã cùng với anh chinh phục những con đường đèo dốc, hiểm trở trong những chuyến đi từ thiện tại những thôn bản xa xôi ở vùng miền núi phía Bắc. Ấn tượng đáng nhớ nhất của anh là khi cùng với một đoàn các xe bán tải khác đã vào tận những bản làng xe nhất của Huổi Mý- Điện Biên trong chuyến từ thiện “Sưởi ấm Bản Cao” do diễn đàn Otofun phát động. Trong một sự kiện khác, chiếc xe lại nổi bật khi thực hiện màn Drift tại cuộc thi VOC 2015, một nơi vốn chỉ dành cho những dòng xe offroad hạng khủng.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Cùng sở hữu SantaFe, nhưng với một niềm đam mê khác, anh Vũ Dũng, 30 tuổi ở Trung Kính, Cầu Giấy, hiện đang là chuyên gia CNTT cho một tập đoàn lớn tại Việt Nam lại có cách chơi rất khác. Anh Dũng cho biết SantaFe là chiếc xe mơ ước của anh từ thời còn đi học. Ngày lấy xe với anh là một ngày đặc biệt vì đó là chiếc xe đầu tiên. Cảm giác được chạm tay vào chiếc vô lăng, chân đạp ga, chiếc xe từ từ lăn bánh, tiếng radio phát ra như trong một căn phòng cách âm… mọi thứ đều thật mới lạ đối với anh. Càng sử dụng xe anh càng thấy sự lựa chọn của mình là đúng đắn, từ form dáng bên ngoài của xe, nội thất bên trong, khả năng vận hành, vận chuyển… quả thực không có một điều gì có thể chê với chiếc xe đầu tiên của anh. Càng chung sống lâu với “vợ 2”, anh Dũng càng mê mẩn và điều đó thôi thúc anh muốn làm đẹp cho xe hơn bằng loạt phụ kiện độc đáo, biến thành phiên bản Grand SantaFe giống thị trường Bắc Mỹ.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Không “phá xe” bằng những cung đường offroad, hay “độ” thêm cho xế yêu những phụ kiện độc, anh Phạm Văn Hiền, 53 tuổi, sống tại Quận Hoàn Kiếm lại có một cách chơi xe hoàn toàn khác. Sở hữu chiếc xe santafe “form cũ” (bản full đời 2011), từ đó đến nay, chiếc xe của anh chưa “độ” thêm một món gì và cũng chưa bao giờ được trải nghiệm những cung đường Offroad. Đối với anh, xe như là con, việc hàng ngày chăm sóc cho xế yêu của mình chính là một niềm vui lớn. Với quan điểm này, chiếc xe Santafe sản xuất năm 2011 mà anh đang sử dụng đến giờ vẫn luôn giữ được dáng vẻ ban đầu của nó. Vẻ bề ngoài bóng nhoáng, nội thất nguyên bản thơm tho, động cơ êm ái, vận hành trơn tru, chưa có một lỗi nhỏ hay sự cố gì luôn là niềm mơ ước được sở hữu của những người yêu thích xe nói chung và xe Santafe nói riêng.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Một điểm khá thú vị là những khách hàng của SantaFe khá đa dạng, từ lớp khách hàng trung niên cẩn thận và cầu kì, cho đến những người còn khá trẻ làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao hay là những người làm trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. Qua đó có thể thấy chiếc SUV của Hyundai đủ sức chiều lòng bất cứ khách hàng nào, kể cả những người khó tính và kĩ lưỡng nhất.
 
Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt
 
Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe nội vẫn thu hút khách hàng Việt với 4 phiên bản với trang bị 2 hệ dẫn động cầu trước FWD và 4 bánh 4WD, cùng tùy chọn 2 phiên bản động cơ xăng Theta II cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ Diesel R 2.2 được trang bị các công nghệ tiên tiến như CRDi, eVGT khắc phục những đặc điểm cố hữu của động cơ diesel như giảm rung, giảm ồn, tăng cường công suất cho sức mạnh 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm các công nghệ an toàn chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe chống trượt VSM. Drive Mode 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport làm tăng tính thú vị khi cầm lái. Giá bán của xe ở mức 1,1 tỷ đồng cho phiên bản thấp nhất và 1,3 tỷ đồng cho phiên bản cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tin tức đã đăng

Bài đăng phổ biến