07 tháng 6, 2016

Những mẫu xe ô tô giá rẻ nhất tại Việt Nam

Chevrolet Spark, Kia Morning và Hyundai Grand i10 hiện vẫn là 3 mẫu xe mới có giá bán thấp nhất thị trường Việt, nhiều khả năng sẽ giảm thêm khi thuế suất tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng từ ngày 1.7 tới.
Thị trường xe hơi Việt đang tăng trưởng không ngừng, nhưng không vì thế mà cơ hội mua xe dành cho những đối tượng có mức thu nhập trung bình trở nên dễ dàng hơn. Cũng với số tiền 300 - 400 triệu đồng (tương đương khoảng 15.000 USD), khách hàng Mỹ có thể mua được một chiếc Ford Fiesta, Toyota Yaris hay Kia Rio… thì tại Việt Nam nếu không muốn mua xe cũ chỉ có thể chọn một một chiếc Chevrolet Spark, Kia Morning hoặc Hyundai Grand i10 ở phân khúc thấp hơn.
Kia Morning
Với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện ích vừa đủ phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị cùng giá bán phải chăng, Kia Morning ngày càng được ưa chuộng khi liên tiếp nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt. Chiếc hatchback hạng A đang được Thaco lắp ráp và phân phối 5 phiên bản Morning, Morning EX, LX, Si MT và Si AT kèm giá bán từ 330 đến 425 triệu đồng. Bản cao nhất Morning Si AT giá 425 triệu đồng sau khi đóng đủ các loại phí để xe lăn bánh cũng lên đến gần 500 triệu đồng.
kia mornig
Kia Morning - mẫu xe cỡ nhỏ được người tiêu dùng Việt ưa chuộng

Ngoài ra, một số đại lý còn nhập khẩu từ Hàn Quốc chiếc Kia Morning Van 2 chỗ có giá bán trên dưới 300 triệu đồng. Một lợi thế khác cho Morning Van là mức phí trước bạ 2% nên sau khi hoàn tất các thủ tục thuế phí cho một chiếc xe mới người mua chỉ mất thêm khoảng 15 triệu đồng. Morning Van vẫn sở hữu thiết kế cùng hệ thống trang bị tương tự các phiên bản thông thường, nhưng việc thiếu đi hàng thứ hai khá bất tiện nên những ai đang có ý định mua xe để tiết kiệm chi phí nên cần nhắc kỹ về mục đích sử dụng trước khi quyết định.
Chevrolet Spark
Tuy không có nhiều tính năng như các đối thủ đến từ Hàn Quốc, nhưng Spark lại chiếm ưu thế về giá cả. Dòng hatchback cỡ nhỏ thuộc thương hiệu xe Mỹ Chevrolet có giá bán thấp nhất phân khúc với 3 phiên bản Spark Van, LS và LT tương ứng 259, 333 và 358 triệu đồng. Tương tự Morning Van, nếu mua bản Spark Van 2 chỗ có thể giảm được chi phí lăn bánh do thuế trước bạ chỉ 2%.
chevrolet spark
Chevrolet Spark mới đang là mẫu ô tô có giá bán thấp nhất tại Việt Nam

Chevrolet Spark có kiểu dáng mạnh mẽ nhưng không kém phần năng động, màu sắc ngoại thất tươi sáng nổi bật được phái nữ ưa thích. Xe sử dụng động cơ dung tích 1.0 lít đạt công suất tối đa 68 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.800 vòng/phút kèm theo hộp số sàn 5 cấp. Một số trang bị nổi bật như màn hình hiển thị thông tin, vô lăng 3 chấu tích hợp điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí CD/Mp3 4 loa, kết nối USB/AUX…
Chỉ mới đặt chân vào thị trường Việt vài năm trở lại đây, nhưng Grand i10 đã nhanh chóng nổi lên thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong nước. So với các mẫu xe cùng phân khúc, Grand i10 được đánh giá cao hơn nhờ thiết kế có phần mượt mà và hiện đại, phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Ngoài ra, chiếc xe còn chiếm ưu thế về hệ thống tiện nghi với đầu đọc CD, giải trí Mp3, Radio AM/FM và 4 loa, cổng kết nối USB/AUX, vô lăng tích hợp nút đàm thoại rãnh tay, khởi động bằng nút bấm Start/Stop…
hyundai-grand-i10
Hyundai Grand i10 có lợi thế vì là xe nhập và thiết kế phù hợp cả nam lẫn nữ

Cũng vì thế mà Grand i10 có giá bán nhỉnh hơn hai đối thủ, Hyundai đang nhập khẩu và phân phối tới 9 phiên bản gồm hai kiểu dáng hatchback và sedan, trang bị động cơ 1.0 lít và 1.2 lít kèm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp, mức giá trải dài từ 359 đến 479 triệu đồng. Bản rẻ nhất Grand i10 Base cũng có giá cao hơn bản đắt nhất của Chevrolet Spark.
Những lựa chọn xe cũ đáng chú ý
Ngoài những lựa chọn xe mới trên, người Việt cũng có thể tìm đến nhiều mẫu xe đã qua sử dụng với giá tiền tương đương mà không phải tốn thêm một số chi phí để xe lăn bánh. Tuy nhiên, mua xe cũ cũng đồng nghĩa với việc phải chấp nhận rủi ro về chất lượng, dễ bị hỏng hóc, tiêu tốn nhiên liệu hơn và khó xác định liệu xe có bị đâm đụng hay thủy kích trước đó hay không…
mitsubishi lanver
Mitsubishis Lancer đời 2003-2005 có giá khoảng 300-400 triệu đồng

Trong tầm giá 300-400 triệu đồng, những ai đang có ý định mua xe cũ có thể cân nhắc một chiếc sedan 4 chỗ rộng rãi phục vụ mục đích sử dụng hàng ngày như Ford Mondeo, Daewoo Lacetti, Mitsubishi Lancer, Mazda323, hoặc cố thêm để tậu xe 7 chỗ cho đại gia đình như Mazda Premacy, Mitsubishi Grandis, Kia Carnival hay Mitsubishi Zinger…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến