17 tháng 1, 2016

Hyundai Santafe CKD còn lại gì sau 20.000 Km?

Hyundai Sài Gòn - Đại lý Hyundai Miền Nam
Cảm nhận khi trải nghiệm chiếc Hyundai SantaFe lắp ráp trong nước đã qua sử dụng 20.000 km...

Bền bỉ và có phần mượt hơn khi mới xuất xưởng, đó là những cảm nhận của phóng viên khi trải nghiệm chiếc Hyundai SantaFe lắp ráp trong nước đã qua sử dụng 20.000 km.

Chiếc SantaFe được sử dụng để lái thử và đánh giá thuộc sở hữu của một người tiêu dùng tại Tp.HCM. Xe sử dụng động cơ xăng và nằm trong lô xe đầu tiên xuất xưởng từ nhà máy của Hyundai Thành Công.

Có thể dễ dàng nhận thấy ngoại thất của xe sau một năm vận hành không hề bị ảnh hưởng. Đáng chú ý màu sơn đen vẫn nguyên bản. Đây có lẽ cũng là một trong những điểm giúp người tiêu dùng yên tâm hơn về những chiếc xe lắp ráp trong nước.

Quãng thời gian sử dụng một năm cũng không phải là vấn đề đối với các chi tiết nội thất. Các vật liệu chế tạo cao cấp vẫn ở trạng thái nguyên vẹn. Các chức năng trên xe như Radio, FM, Mp3, DVD hoạt động ổn định. Camera và cảm biến lùi hoạt động tốt. Lớp nỉ cách nhiệt của cửa sổ trời toàn cảnh panorama cho khả năng cách nhiệt tốt.

Điểm nhấn của mặt táp lô là màn hình DVD 8 inch cỡ lớn, sử dụng được hệ thống Navigator được Hyundai thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam. Chủ xe cho biết hệ thống này đã được cập nhật dữ liệu mới nhất vào tháng 6/2015, sử dụng rất thỏa mái và tiện dụng. Là một người đi nhiều, anh còn khá ngạc nhiên khi một số cung đường anh ít lui tới cũng có dữ liệu mới nhất.

Điểm trừ ở chiếc xe đã qua sử dụng này là lớp da bọc ghế đã bắt đầu có dấu hiệu hơi nhăn và chùng. 

Nguyên nhân có thể là do kỹ thuật bọc da của nhà sản xuất chưa cao, hoặc cũng có thể do điều kiện thời tiết vận hành ở Việt Nam khá khắc nghiệt, đặc biệt là quãng thời gian mùa hè.

Theo nhận định của giới tài xế thì hầu hết xe ôtô đều cho khả năng vận hành ổn định hơn sau quãng đường khoảng 10.000 km. Vì vậy, chất lượng vận hành của chiếc SantaFe sau quãng đường 20.000 km có lẽ cũng không phải vấn đề.

Chiếc SantaFe sử dụng động cơ xăng Theta II cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. So sánh với lần lái thử đầu tiên, theo cảm nhận của người viết, chiếc xe thậm chí đã cho thấy độ ổn định và mượt mà hơn hẳn. Xe sở hữu 3 chế độ vô lăng: Eco, Normal, Sport cho cảm giác nặng nhẹ khác nhau tùy điều kiện địa hình vận hành.

Chế độ Eco cho cảm giác nhẹ nhàng khi đi phố, chế độ Sport cho cảm giác đầm chắc khi chạy đường trường hoặc tốc độ cao, còn Normal thì trung tính phù hợp cho nhiều điều kiện. Chạy trong phố với động cơ xăng, SantaFe cho cảm giác nhẹ nhàng với độ vọt tốt chứ không bị trễ nước ga đầu như máy dầu.

Khi chạy ở đường cao tốc và các cung đường đèo dốc, chiếc xe đem cảm giác yên tâm bởi bộ khung và hệ thống treo chắc chắn hoạt động hiệu quả, không có cảm giác bị vặn xoắn hay bồng bềnh. Vô-lăng chính xác, đầm chắc.

Trong điều kiện đường xấu nhiều đá dăm, ngồi trong cabin sẽ cảm thấy được tiếng ồn vọng lên từ hốc bánh. Nguyên nhân là do phiên bản này sử dụng vành đúc cỡ lớn 19 inch, thành lốp mỏng dẫn đến độ ồn cao hơn thông thường. Thêm vào đó, bộ lốp sử dụng cho chiếc xe này là lốp Kumho vốn không được đánh giá cao ở khả năng vận hành êm ái và cũng sắp đến thời điểm thay thế.

Nhận định chung, SantaFe “nội” sau 20.000 km cho khả năng vận hành ổn định và mượt hơn thời điểm mới lăn bánh. Con số 20.000 km không phải là lớn. Điểm đáng chú ý là quãng đường này được hoàn thành chỉ trong vòng chưa đầy một năm, tức là tần suất sử dụng xe khá cao.
Nguồn Vneconomy.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến